Bust of Emanuel Augustus โดย Jose Lerma and Hector Madera
ใน Saatchi Gallery London นี้แบ่งออกเป็นหลาย Gallery โดยมี Theme ที่ต่างกัน เช่น ใน Gallery 3 จะมี Bust of Emanuel Augustus โดย Jose Lerma and Hector Madera ศิลปินชาวสเปนที่ทำงานให้สหรัฐผู้ให้ความสนใจกับประวัติศาสตร์เรื่องเล็กเรื่องน้อย ทั้งสองต้องการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้เพื่อเฉลิมฉลองให้กับ Emanuel Augustus นักมวยที่เพิ่งแขวนนวม แทนที่ศิลปินจะใช้หินอ่อนปั้นเป็นหน้าของ Augustus เขากลับใช้กระดาษสีน้ำตาลเข้มขยำ ๆ ให้คล้ายกระสอบทรายที่นักมวยใช้ซ้อมตกแต่งด้วยกระดาษสีชมพูและฟ้าเพื่อให้ผลงานที่มีขนาดมหึมานี้ดูแปลกตาเหมือนอย่างฝีไม้ลายมือของ Augustus ที่มักชกด้วยสไตล์ที่แตกต่างกันในแต่ละไฟล์ท ผลงานชิ้นนี้เป็นหนึ่งในงานที่ได้รับความชื่นชมอย่างมากจากผู้ชม
Caesar 17 โดย Odires Mlaszho
ผลงานของ Rachel Adams ศิลปินชาวสก็อตแลนด์ผู้ชำนาญการในการสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมโดยใช้วัสดุท้องถิ่นในการสร้างสมดุลระหว่างการใช้งานและการตกแต่ง ใน Saatchi Gallery มีผลงานของเธอหลายชิ้น เช่น Recliner ศิลปินสร้างสรรค์งานประติมากรรมรูปร่างคล้ายคนนอนตะแคงชิ้นใหญ่นี้โดยใช้กระดาษขยำ ๆ ตกแต่งบนไม้จนมีลักษณะคล้ายกับปูนปาสเตอร์ที่กำลังร่องรอยอยู่ในอากาศเฉกเช่นเครื่องบิน Posturing งานประติมากรรมที่เหมือนคนสามคนยืนอยู่หันหน้าเข้าหากันโดยที่คนกลางกำลังโอบกอดคนซ้ายขวาอยู่นี้ทำให้ห้องดูเหมือนมีบรรยากาศแห่งดุลอำนาจ Ottoman ผลงานที่หน้าตาเหมือนคนก้มหน้านี้แสดงให้เห็นถึงความผ่อนคลาย แต่ยังคงเต็มไปด้วยความเชื่อมั่น แม้งานของเธอจะดูค่อนข้างเข้าใจยาก แต่หากเห็นชื่อและสังเกตสักนิดจะพบว่าไม่ยากที่จะตีความเลย
Dumbstruck
Caesar 17 โดย Odires Mlaszho ศิลปินชาวบราซิลซึ่งมีที่ทำงานอยู่ใน Sao Paulo งานกระดาษตกแต่งที่เขานำส่วนหนึ่งมาจากหนังสือ Roman Portraits และอีกส่วนจากภาพถ่ายของ นักการเมืองชาวเยอรมันผลงานของ Paul Swiridoff มาเชื่อมกันจนแทบดูเหมือนมาจากการเขียนภาพโดยคน ๆ เดียวนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกับการสร้างสรรค์บทกลอนที่ประพันธ์ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว
Ottoman Posturing
Dumbstruck โดย Rebecca Turner ศิลปินรุ่นเยาว์ชาวอังกฤษ ลูกบอลสีเทาชมพูที่ทำจากกระดาษซึ่งยื่นออกมาจากกำแพงเสมือนหนึ่งกำลังเคลื่อนขึ้นไปด้านบนนี้ ศิลปินอธิบายว่ามันเหมือนกับพยาธิที่เต็มไปด้วยพลังงาน การที่ลูกบอลลูกนี้ติดอยู่เอียง ๆ ทำให้กำแพงด้านนั้นกลายเป็นส่วนของห้องที่ใช้การไม่ได้ ดูขาดเสถียรภาพไปด้วย แถมยังสร้างบรรยากาศแห่งความมืดมนให้กับสถานที่ราวกับน้ำลายที่ถูกถ่มออกมารังแต่จะสร้างความสกปรกให้กับสถานที่เสมือนหนึ่งมนุษย์ที่เพ่นพ่านไปทั่วโลก บางครั้งมิได้สร้างความดีงามใด ๆ ให้กับโลกเลย
Recliner
ผู้ชมจะเห็นว่างานในสองห้องนี้ส่วนใหญ่เป็นงานที่สร้างสรรค์ไม่ยาก แต่กลับยากที่การตีความและรับรู้ถึงสิ่งที่ศิลปินต้องการสื่อมากกว่า
โปรดอ่านก่อนแสดงความคิดเห็น
1.กรุณาใช้ถ้อยคำที่ สุภาพ เหมาะสม ไม่ใช้ ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยกในสังคม งดการใช้ถ้อยคำที่ดูหมิ่นหรือยุยงให้เกลียดชังสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
2.หากพบข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถแจ้งได้ที่อีเมล์ online@naewna.com โดยทีมงานและผู้จัดทำเว็บไซด์ www.naewna.com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ทุกกรณี
3.ขอบเขตความรับผิดชอบของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ อยู่ที่เนื้อหาข่าวสารที่นำเสนอเท่านั้น หากมีข้อความหรือความคิดเห็นใดที่ขัดต่อข้อ 1 ถือว่าเป็นกระทำนอกเหนือเจตนาของทีมงานและผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซด์ และไม่เป็นเหตุอันต้องรับผิดทางกฎหมายในทุกกรณี